Áp dụng Quy tắc 80/20 trong Blogging: Bí quyết thành công


Bài viết này được RinBlog tổng hợp từ quá trình Blogging của mình sau 6 năm và cộng với những kinh nghiệm của các Blogger đàn anh đi trước.

Như các bạn đã biết thì nguyên tắc 80/20 là một nguyên tắc rất phổ biến và được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những cụm từ có liên quan tới Quy tắc 80/20 trong marketing, trong bán hàng.. trên google với hàng triệu kết quả. Nhưng riêng đối với Blogging thì việc áp dụng quy tắc này chưa hẳn các bạn đã biết và nếu đã biết thì áp dụng nó như thế nào để thành công thì lại là vấn đề không dễ dàng.
Để tìm hiểu tại sao quy tắc 80/20 áp dụng vào việc phát triển blog lại là một bí quyết để thành công thì điều đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu là Quy tắc 80/20 trong blogging là như thế nào?
Từ trước tới nay thì định nghĩa quy tắc 80/20 trong blogging được hiểu theo nhiều cách khác nhau và mỗi blogger lại đưa ra một định nghĩa và phương pháp áp dụng khác nhau. Nhưng tựu chung lại thì chúng ta có thể đưa ra một biểu đồ chung nhất của quy tắc 80/20 này như sau:
Quy tắc 80/20 chính là:
- Nếu ta coi thành công của Blog là 100% thì 80% Thành công của blog sẽ được quyết định bởi Nội dung mà bạn để cập trong blog của bạn.
- Nội dung ở đây chiếm 20% trong tổng 100% nguyên nhân dẫn tới thành công của bạn. Trong 100% nguyên nhân này gồm có: Nội dung, Hình thức, Phương pháp, Các nguyên nhân khác...
Đây là sơ đồ áp dụng nguyên tắc 80/20 vào Blogging
Nếu hiểu nôm na thì đây có thể coi là việc làm ít nhưng lợi nhiều. Đây cũng chính là cách mà chúng ta đề cao vấn đề nội dung của Blog, Nội dung càng hay, càng độc đáo thì blog của chúng ta sẽ càng có được thành công. Thành công ở đây ta xét chính là blog có được một lượng độc giả thân thiết lớn cùng với mức độ quảng bá rộng rãi của blog.

Vậy làm thế nào để áp dụng quy tắc này vào Blogging?
Muốn áp dụng thành công được quy tắc này việc trước hết bạn cần làm đó chính là Hoạch định chính sách phát triển nội dung cho blog. Nội dung ở đây bao gồm các vấn đề bạn sẽ đề cập trong blog. Việc lập phương hướng phát triển sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và về lâu về dài sẽ tập trung hơn vào nội dung bài viết từ đó sẽ được độc giả quan tâm hơn.
Việc đề cao nội dung không đồng nghĩa với việc không quan tâm tới các vấn đề khác như hình thức của blog, quảng bá blog. Bạn quan tâm tới nội dung và đề cao nó nhưng bạn vẫn phải quan tâm tới việc giao diện blog của bạn làm sao thân thiện với độc giả, làm sao để SEO cho bài viết có được thứ hạng cao... Nhưng bạn vẫn phải tạo cho mình tư duy phát triển nội dung hơn là các vấn đề khác. Có thể nói Nội dung sẽ quyết định thành công trong sự nghiệp Blogging của bạn.
Nói theo cách bài bản thì có vẻ khó hiểu nhưng xét nôm na thì quy tắc 80/20 trong blogging chính là đề cao nội dung, bạn đề cao nó thì bạn sẽ có được thành công. Nói như vậy chắc sẽ dễ hiểu hơn rất nhiều. Có lẽ khi đọc tới đây các bạn sẽ nghĩ rằng chính các bạn cũng đang áp dụng quy tắc này đúng không? Đây chính là mục đích của bài viết này, đưa ra cho các bạn một định nghĩa về việc các bạn đang làm. Đây chính là áp dụng khoa học và đây chính là cách để thành công.
Hi vọng các bạn cảm thấy bài viết này bổ ích phần nào cho kiến thức của các bạn.
Chúc các bạn thành công.

Header Ad

0 nhận xét for "Áp dụng Quy tắc 80/20 trong Blogging: Bí quyết thành công"

Leave a reply